CEO JPMorgan Chase: “Dùng TikTok và Facebook là sự lãng phí thời gian, nên đọc nhiều sách”

Jamie Dimon – Chủ tịch kiêm CEO JPMorgan Chase, khuyên những người trẻ tuổi nên dành ít thời gian hơn cho các nền tảng mạng xã hội và dành nhiều thời gian hơn để đọc sách.

Theo Entrepreneur, Giám đốc điều hành JPMorgan, ông Jamie Dimon, khuyên giới trẻ nên giảm thời gian sử dụng mạng xã hội và dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách.

Tổng thống Donald Trump chào đón các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bên cạnh Jamie Dimon tại Nhà Trắng năm 2017
Tổng thống Donald Trump chào đón các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bên cạnh Jamie Dimon tại Nhà Trắng năm 2017

Ông Dimon đã đưa ra lời khuyên này khi phát biểu tại Hội nghị thường niên về Chất lượng thị trường tài chính của Trung tâm Psaros thuộc Đại học Georgetown. Khi được hỏi về lời khuyên dành cho sinh viên, ông đã nói:

Đa số các bạn nên tắt TikTok, Facebook. Hoàn toàn lãng phí thời gian một cách ngớ ngẩn”, ông Dimon chia sẻ. Theo ông, việc đọc nhiều, đặc biệt là sách lịch sử, sẽ là cách sử dụng thời gian tốt hơn.

Lời khuyên của ông dành cho sinh viên là: “Hãy học, học và học. Nếu bạn theo Đảng Dân chủ, hãy đọc ý kiến của Đảng Cộng hòa. Nếu bạn theo Đảng Cộng hòa, hãy đọc ý kiến của Đảng Dân chủ”.

Ông cũng nhấn mạnh thêm: “Hãy đọc sách lịch sử. Những câu chuyện về Nelson Mandela, Abe Lincoln, Sam Walton không thể tưởng tượng được. Bạn chỉ có thể học bằng cách đọc và trao đổi với người khác. Không còn cách nào khác”.

Hiện đại diện của ông Dimon tại JPMorgan, TikTok và Meta chưa phản hồi các yêu cầu bình luận.

Không giống hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp khác, ông Dimon giữ thái độ khá kín tiếng trên mạng xã hội.

Ngoài LinkedIn, ông không sử dụng các nền tảng như Facebook, X (trước đây là Twitter) hay TikTok. Tuy nhiên, vào năm 2021, ông thừa nhận có một tài khoản Instagram dưới tên giả.

Tổng thống Barack Obama bắt tay James Dimon, sau khi phát biểu tại Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp ngày 12/03/2009 tại một khách sạn ở Washington DC
Tổng thống Barack Obama bắt tay James Dimon, sau khi phát biểu tại Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp ngày 12/03/2009 tại một khách sạn ở Washington DC

Trong năm nay, ông Dimon cũng chỉ trích mạng xã hội trong thư gửi cổ đông. Ông cho rằng các nền tảng này cần phải nỗ lực hơn để giải quyết những vấn đề mà họ gây ra.

Không thể chối bỏ rằng mạng xã hội có một số tác động tiêu cực thực sự, từ việc thao túng bầu cử đến những ảnh hưởng xấu ngày càng rõ ràng đối với sức khỏe tinh thần của trẻ em”, ông Dimon viết.

Đây là những vấn đề ảnh hưởng đến cả cá nhân và cộng đồng”, ông nói thêm. “Đã đến lúc các công ty mạng xã hội cần hành động nhiều hơn để giải quyết những thách thức này – và phải làm nhanh chóng”.

Đôi nét về Jamie Dimon

Jamie Dimon (sinh ngày 13/03/1956) là tỷ phú kiêm doanh nhân người Mỹ. Ông là Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase từ năm 2006. Jamie Dimon được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2006, 2008, 2009 và 2011. Tính đến tháng 02/2024, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 2 tỷ usd.

Jamie Dimon từng theo học Trường Browning và chuyên ngành tâm lý học và kinh tế tại Đại học Tufts , nơi anh tốt nghiệp với bằng danh dự. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong lĩnh vực tư vấn quản lý tại Boston Consulting Group trong hai năm trước khi đăng ký vào Trường Kinh doanh Harvard. Trong suốt mùa hè tại Harvard, ông làm việc tại Goldman Sachs. Ông tốt nghiệp năm 1982 lấy bằng MBA.

Đôi nét về JPMorganChase

JPMorgan Chase & Co hay còn gọi là là JPMorganChase là một công ty tài chính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Thành phố New York và được thành lập tại Delaware. Đây là ngân hàng lớn nhất tại Hoa Kỳ và là ngân hàng lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường tính đến năm 2023.

Với tổng tài sản là 3,9 nghìn tỷ đô la Mỹ, JPMorgan Chase là ngân hàng lớn thứ năm trên thế giới tính theo tài sản. Công ty điều hành ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Ngân hàng này đứng thứ 24 trong danh sách Fortune 500 về các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ tính theo doanh thu.

Đánh giá 5 sao nhé bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Đăng ký
Nhận thông báo
guest

0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
DMCA.com Protection Status
error: Bản quyền thuộc Adautu.com